Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Chuyện nực cười với Giám đốc Sở bổ nhiệm con trai là do sơ suất?

Ông Phạm Văn Tỏ- Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương giải thích việc bổ nhiệm con trai ruột của mình vào vị trí Phó phòng là do sơ suất.

Công chức ở ta thật lắm chuyện buồn cười. Ông trưởng phòng ở Tiền Giang trộm trứng vịt thì bảo là thấy hay nên lượm về ngắm chơi. Bà Phó Giám đốc Sở Tư Pháp Bình Thuận dính vào vụ lùm xùm bẻ hoa anh đào Đà Lạt thì là do có anh lái xe bẻ hộ. Và hôm qua, dư luận lại  náo nhiệt với vụ ông Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương bổ nhiệm con trai làm Phó Trưởng phòng ở Sở LĐTBXH Hải Dương sai nguyên tắc.

Tin trên báo cho hay, ông Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương Phạm Văn Tỏ đã ký quyết định bổ nhiệm con trai ruột của mình là Phạm Văn Kháng (SN 1980) làm Phó Trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương) mà không qua thi tuyển công chức.
Thời gian giữ chức bắt đầu từ 15/2/2016 và kéo dài 5 năm.
Tuy nhiên, đen đủi cho con trai của ông Tỏ, Sở LĐTBXH Hải Dương lại rơi vào diện bị thanh tra do có tới 44 lãnh đạo/2 nhân viên, thành thử chuyện mới bị vỡ lở. Nếu ông không bổ nhiệm con trai mình về Sở đó, thì có lẽ giờ này anh Kháng con trai ông vẫn đang làm Phó trưởng phòng như thường.
Trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Giám đốc Tỏ cho hay: "Sơ suất là do anh em cấp dưới trình lên nên tôi không xem xét kỹ... Tôi đã xin tự nhận hình thức kỷ luật trước lãnh đạo tỉnh Hải Dương". Khi Bộ Nội vụ thanh tra thì con trai ông Tỏ đã tự nộp đơn xin thôi việc.
Chết thật. Đường đường là Giám đốc Sở Nội vụ của 1 tỉnh, nơi cơ quan đầu não chuyên lo về công tác nhân sự cho tỉnh nhà, thế mà ông Tỏ lại còn sơ suất khi ký bổ nhiệm cho con trai mình. Mà lỗi lại do cấp dưới, anh em trình lên hồ sơ con trai ông chưa đủ tiêu chuẩn để ông ký, thế ra họ đã… làm hại ông.
Thà rằng ông cứ nói thật tình, rằng vì con trai ông thiệt thòi, ông muốn bù đắp cho con bằng 1 vị trí lãnh đạo nho nhỏ, người ta còn dễ thông cảm hơn. Đằng này ông lại đổ tại cấp dưới trình lên, còn ông thì ký do sơ suất. Lý do ông đưa ra thật là khó thuyết phục.
Phẩm chất quan trọng nhất của con người là sự trung thực và lòng tự trọng, khi có lỗi thì nhận lỗi, đừng đổ tại trời tại đất, tại nắng tại mưa, đó là điều tưởng đơn giản mà không phải ai cũng làm được. Vì vậy lời chia sẻ của ông Tỏ khiến dư luận bức xúc, cảm thấy như ông đang coi thường người dân.
Dư luận sẽ khó dễ dàng chấp nhận khi các vị đưa ra lời bao biện tùy tiện, nói cho qua chuyện, nói mà chính các vị cũng không thể tin nổi. Bởi vậy, điều cần nhất là cán bộ công chức nên thẳng thắn, trung thực nhìn nhận những sai lầm, khiếm khuyết của mình, dân sẽ cảm thông hơn.
  • Mi An (tác giả )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét