Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Tin mới vụ truy sát kinh hoàng trong chùa Bửu Quang

Nghi phạm gây ra vụ truy sát kinh hoàng ở chùa Bửu Quang (TP. HCM) có nhiều biểu hiện của việc sử dụng chất kích thích

Đối tượng Ngô Quang Huy. Ảnh: CAO

Chiều 5/10, Công an quận Thủ Đức phối hợp với Công an TP.HCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, tiếp tục tiến hành điều tra vụ án mạng kinh hoàng diễn ra tại chùa Bửu Quang (đường Lê Thị Hoa, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) khiến nhiều người thương vong.
Nghi phạm được xác định là Ngô Quang Huy (21 tuổi, pháp danh Thiện Huy, tu tại chùa Bửu Quang). Nghi phạm này bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau khi gây án.
Danh tính các nạn nhân bị thương được xác định là ông Nguyễn Văn Mạo (64 tuổi), ông Trần Minh Đức (54 tuổi) và ông Lê Văn Lĩnh (32 tuổi). Cả 3 người này cùng tu hành tại chùa Bửu Quang, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Riêng cụ bà Huỳnh Thị Ngọc Phát (101 tuổi, là phật tử, sinh sống tại chùa) bị thương nặng, được đưa vào Bệnh viện Quân đoàn 4 cấp cứu thì đã tử vong ngay sau đó.
Một số nhân chứng tại hiện trường kể lại, trong lúc nhà chùa đang chuẩn bị một số lễ cúng thì giữa Thiện Huy và sư thầy Nguyên Tuệ xảy ra cự cãi. Bất ngờ, Thiện Huy lên cơn, la hét lớn tiếng rồi chạy xuống bếp lấy dao, đuổi chém sư Nguyên Tuệ và nhiều người khác.
''Khi tôi đang ngồi trước nhà thì phát hiện một sư thầy ôm đầu bê bết máu chạy ra trước cổng chùa. Vị sư vừa chạy vừa la hét rằng có kẻ giết người trong chùa. Thấy vậy, tôi liền hô hoán mọi người ra giúp đỡ.
Sau khi sơ cứu cho vị sư vừa thoát nạn chạy ra, tiến vào trong khuôn viên chùa thì tôi nhìn thấy, mọi người đang hốt hoảng chạy ra ngoài. Trong đám đông ấy chúng tôi phát hiện có hai nhà sư máu chảy đầy người đang nằm thoi thóp kêu cứu.
Mọi người đã tìm cách sơ cứu tại chỗ cho hai vị sư này. Cùng lúc, chúng tôi phát hiện sư bà Tư Ngọc nằm bất động tại chỗ với nhiều chém trên người. Nhìn xung quanh, tôi thấy một nhà sư trẻ cầm theo dao đi vòng vòng sân chùa và liên tục khua dao loạn xạ.'' một người sống cạnh chùa Bửu Quang kể lại.
Khi bị bắt giữ khuôn mặt của Thiện Huy rất hung hăng, ánh mắt như người lên cơn hoặc sử dụng chất kích thích.
Như đã thông tin trước đó, khoảng 10h sáng 5/10, Thiện Huy có xảy ra mâu thuẫn cãi vã với sư thầy Nguyên Tuệ. Trong lúc cãi nhau, bất ngờ Thiện Huy chạy xuống nhà bếp lấy một con dao dài lên đuổi chém sư thầy Nguyên Tuệ.
Phát hiện sự việc, một số người có mặt trong chùa chạy đến can ngăn thì bị Thiện Huy vung dao chém loạn xạ. Sau khi gây án, Thiện Huy cầm dao chạy ra khỏi chùa, tiếp tục hung hăng chạy vào khu dân cư thì bị người dân khống chế, bắt giữ và giao Công an phường Bình Chiểu.
Được biết, Thiện Huy đã tu tại chùa Bửu Quang từ nhiều năm và mới xuất gia cách đây 5 tháng. Sau đó, Thiện Huy có mâu thuẫn cá nhân với một số người trong chùa, trong đó có sư thầy Nguyên Tuệ.
Vì thế, Thiện Huy đã đến tu tại một ngôi chùa ở Đồng Nai, cách đây vài ngày thì quay trở lại chùa Bửu Quang. Khi trở về, Thiện Huy có cách sinh hoạt kín đáo, tính tình lầm lỳ, ít nói, khác hẳn trước kia.
Trao đổi với phóng viên, Hòa thượng Thích Nhựt Giác (Trưởng ban đại diện Phật giáo quận Thủ Đức) cho biết, chưa thể cung cấp thông tin liên quan. Hiện tại cơ quan công an đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Mặc dù đang công tác ở Hà Nội, nhưng khi nhận được thông tin vụ việc Hòa thượng Thích Đạt Niệm (Chứng minh Ban trị sự, Ban đại diện Phật giáo quận Thủ Đức) đã rất bàng hoàng.
''Nhận được tin, tôi thực sự rất buồn. Chưa hiểu vì nguyên nhân gì khiến sự việc xảy ra đến nông nỗi này. Rất mong cơ quan báo chí đưa đúng, đủ thông tin, tránh ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội.'' Hòa thượng Thích Đạt Niệm chia sẻ.
  • Xuân Hòa                                                                                                     Share by :szstyle

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét